DownloadVN

Champ Man 16

Champ Man 16 cho Android – Game quản lý bóng đá mới nhất trên Android

Champ Man 16 – tựa game mới nhất của series quản lý bóng đá Championship Manager (Champ Man) đã chính thức có mặt trên nền tảng Android, với hàng loạt các tính năng mới vô cùng hấp dẫn; trong đó, phải kể đến là sự có mặt của các giải đấu ở khu vực Nam Mỹ và châu Á.

Sau sự xuất hiện của FIFA 16 Ultimate Team thì Champ Man 16 lại tiếp tục là một tựa game được nhắc đến nhiều thứ 2 trong tuần đầu tháng 10 này, khi nhà sản xuất Square Enix đã chính thức tung ra phiên bản chính thức dành cho các nền tảng di động. Champ Man 16 là phiên bản mới nhất của series game quản lý bóng đá Championship Manager, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1992. Trong lần ra mắt này, nhà phát triển đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhằm đem đến cho người chơi những trải nghiệm chân thực và đỉnh cao nhất, với số lượng cầu thủ cực lớn, nhiều giải đấu khác nhau, không chỉ ở châu Âu mà còn mở rộng ra Nam Mỹ và Châu Á. Ở điểm này, có thể thấy rằng, Square Enix đang dần phát triển “đứa con cưng” của mình theo một hướng hiện đại hơn, thay vì chỉ bó buộc trong một khu vực nhằm cạnh tranh với các đối thủ “bự” hơn trên thị trường game di động.

Champ Man 16 mang đến cho người chơi 10 nghìn cầu thủ đến từ 450 câu lạc bộ bao trùm trên 25 giải đấu hoành tráng nhất. Trong trò chơi này, game thủ cũng sẽ được trải nghiệm rất nhiều nhiệm vụ quen thuộc như phát triển số lượng cầu thủ, thiết kế các chương trình đào tạo cho đội bóng, xây dựng các chiến thuật đá, tìm kiếm các giải đấu và chiêm ngưỡng thành quả của mình khi các cầu thủ phô diễn tài năng trên sân bóng… Trong mọi giải đấu, người chơi cần phải có sự sắp xếp đội hình, chiến thuật và vị trí của các cầu thủ sao cho tối ưu nhất nhằm phát huy được các khả năng tiềm ẩn của mỗi chân sút để đi đến chiến thắng.

Tính năng nổi bật của game quản lý bóng đá Champ Man 16

Một số lưu ý khi chơi game quản lý bóng đá Champ Man 16

Manager Rating (Đánh giá quản lý)

Trong Champ Man, Manager Rating là điều cốt yếu mà mọi game thủ cần quan tâm. Khi kinh nghiệm càng nhiều, Manager Rating của người chơi cũng sẽ được tăng lên tương ứng. Bạn sẽ có cơ hội được nhận điểm đánh giá (Rating Points) nhờ thực hiện nhiều nhiệm vụ trong game như tham gia các giải đấu, cải thiện đội nhóm, giành chiến thắng trong các cuộc tranh tài, nâng cấp đội nhóm và thu thập được nhiều trang bị cho các cầu thủ. Người chơi nào xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ thì điểm đánh giá này cũng sẽ tăng nhanh hơn. Game thủ có thể đăng nhập game và so sánh kết quả của mình với những người chơi khác trên bảng xếp hạng Leaderboard.

Huy hiệu Coaching CM

Để quản lý các câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới, người chơi cần phải đạt được một số yêu cầu nhất định và quan trọng hơn, bạn cần có một sự chứng nhận. Và trong Champ Man, đó chính là huy hiệu Coaching CM. Khi đạt đến một mức Manager Rating nhất định, game thủ sẽ được cấp loại huy hiệu này. Nếu chưa đủ điểm đánh giá, bạn có thể mua huy hiệu thông qua các gói IAP trong game. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu các câu lạc bộ hàng đầu ngay lập tức.

Coaching Funds và CM$

Trong Champ Man, nhiệm vụ của người chơi là phải kiếm thật nhiều Coaching Funds và CMS bằng việc đạt kết quả cao trong các trận đấu, chuyển nhượng cầu thủ và giành chiến thắng trong các trận thách đấu. Coaching Funds được sử dụng để đầu tư vào các khóa đào tạo đặc biệt với chuyên gia dành cho từng cầu thủ, mở rộng thêm các phụ tá và nhà tư vấn. Còn CM$ để dành cho các nâng cấp quan trọng như nâng cấp sân tập luyện, trang phục và các trang bị khác.

Huấn luyện viên và nhà tư vấn

Người chơi có thể thuê hàng loạt các huấn luyện viên và nhà tư vấn để tăng kỹ năng thi đấu cho cầu thủ, tài chính câu lạc bộ và tăng uy tín để chiêu mộ nhiều chân sút vàng cho đội của mình. Mỗi huấn luyện viên ban đầu sẽ được thuê làm việc trong 2 mùa giải.

Cũng như các tựa game quản lý bóng đá khác, để giành được chiến thắng trong Champ Man 16, người chơi cần tính toán kỹ trong việc sắp xếp đội hình và linh động các chiến thuật thi đấu trong từng trận. Bởi vì các mùa giải và số lượng cầu thủ đã được mở rộng hơn nên cơ hội để bạn biến giấc mơ trở thành một huấn luyện viên bóng đá hàng đầu thế giới không còn xa nữa. Hãy nhanh tay tải game về máy và cùng trải nghiệm siêu phẩm đỉnh cao này nhé.

Vân Anh