DownloadVN

Ginger

Ginger

Ginger là một công cụ học tiếng Anh tuyệt vời dành cho những người muốn rèn luyện cả ngữ pháp lẫn khả năng giao tiếp của mình. Không chỉ thế, bạn còn có thể sử dụng phần mềm này hoàn toàn miễn phí.

Công cụ này sẽ kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp của bạn trong tất cả các chương trình máy tính: từ công cụ soạn thảo Word, đến các văn bản trong trình duyệt như email, đoạn văn chat… Mỗi khi có lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả trong câu hoặc đoạn văn tiếng Anh của người dùng, Ginger sẽ chỉ ra bằng cách gạch chân phía dưới từ sai đó.

Một điểm giúp Ginger khác biệt so với các công cụ sửa lỗi khác là phần mềm này sẽ phân tích toàn câu hoặc đoạn văn, từ đó tìm hiểu ngữ cảnh để đưa ra cấu trúc đúng hoặc thích hợp cho người dùng.

Nếu bạn là người thường xuyên phải gửi email với khách hàng người nước ngoài, Ginger sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp bằng cách giúp viết một email không có bất kỳ lỗi nào.

Công cụ này hoạt động tương thích với rất nhiều phần mềm và trình duyệt phổ biến như: Word, Outlook, PowerPoint, Firefox, Chrome, Internet Explorer

Quá trình cài đặt Ginger khá đơn giản. Tuy nhiên, phần mềm này hoạt động dựa trên nền tảng Web, vì thế, để đạt độ chính xác cao khi sửa lỗi, máy tính của người dùng nên được kết nối Internet.

Sau khi cài đặt, Ginger sẽ hiển thị một nút nhỏ phía trên màn hình, nhấn vào nút tròn này để mở bảng công cụ giúp kiểm tra lỗi chính tả hoặc nhấn F2 để kiểm tra văn bản đang sử dụng với Ginger. Thêm vào đó, khi không sử dụng, chương trình này sẽ thu nhỏ về dưới dạng biểu tượng trên khay hệ thống, bạn có thể nhấn vào biểu tượng đó để sử dụng.

Giao diện chính của Ginger được chia thành hai ô nhập văn bản. Trong phần phía trên, người dùng sẽ nhập văn bản gốc của mình. Ngay sau đó, trong cửa sổ còn lại, Ginger sẽ hiển thị phần văn bản chỉnh sửa với các lỗi được nhấn mạnh.

Chương trình sửa lỗi tiếng Anh này khá dễ sử dụng, tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem phần hướng dẫn sử dụng của chương trình để thao tác phần mềm dễ dàng hơn.

Một điểm đáng nhắc đến của phần mềm này là cho phép người dùng học tiếng Anh thông qua tính năng Learning. Dựa trên phân tích các lỗi mà bạn hay gặp phải, Ginger sẽ tạo ra bài học và câu hỏi để giúp bạn ghi nhớ và không bao giờ lặp lại lỗi sai cũ nữa.

Thêm vào đó, Ginger còn hỗ trợ một tùy chọn cho phép chuyển đoạn văn bản thành âm thanh, đồng nghĩa với việc bạn có thể nhập một đoạn văn tùy ý và Ginger sẽ đọc/phát âm một cách chuẩn xác từng chữ trong câu/đoạn.

Một số tính năng chính của Ginger:

Kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản:

Tính năng Grammar Checker của Ginger sẽ giúp cải thiện khả năng viết của người dùng. Dựa trên công nghệ phân tích cả đoạn văn, công cụ này sẽ sửa các lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả hoặc các từ sử dụng sai trong đoạn. Bạn sẽ có một đoạn văn với độ chính xác tuyệt đối.

Diễn đạt lại câu văn theo mong muốn của người dùng:

Tính năng Sentence Rephraser sẽ giúp người dùng có các cách diễn đạt phong phú hơn khi muốn trình bày về một vấn đề nào đó. Ginger sẽ “xào nấu” lại câu văn/cách diễn đạt của bạn theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng thành ngữ, cụm từ hoặc từ đồng nghĩa/trái nghĩa…

Bạn có thể bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh của mình với các cụm từ thông dụng hoặc các câu thành ngữ phổ biến.

Hỗ trợ tự học tiếng Anh với Personal Trainer:

Công cụ Personal Trainer của Ginger sẽ giúp bạn học tiếng Anh trực tuyến với các phiên học được cá nhân hóa dựa theo phân tích từ chính các lỗi bạn hay mắc phải.

Người dùng sẽ được tập trung rèn luyện vào những phần ngữ pháp/từ vựng mình còn yếu, qua đó sẽ có cơ hội cải thiện những phần này. Chỉ sau một thời gian tập luyện chăm chỉ, bạn sẽ thấy được kết quả của quá trình rèn luyện này.

Chuyển văn bản thành âm thanh:

Công nghệ độc đáo của Ginger sẽ giúp bạn học cách phát âm một cách chuẩn xác. Người dùng chỉ cần nhập văn bản vào chương trình, sau đó Ginger sẽ đọc từng chữ trong văn bản một cách rõ ràng, người dùng có thể lắng nghe và học theo để luyện tập khả năng phát âm tiếng Anh của mình. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn giữa giọng Anh-Anh hoặc Anh-Mỹ để lắng nghe và phân biệt.