DownloadVN

Google Drive

Google Drive – Thỏa sức lưu trữ và làm việc trực tuyến

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và chỉnh sửa dữ liệu trực tuyến với 15GB dung lượng miễn phí, cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như văn bản, video, âm thanh, PDF… trên nền tảng “đám mây”. Google Drive với khả năng hỗ trợ Google Docs và Google+ cao cấp giúp người dùng dễ dàng truy cập và chỉnh sửa tài liệu ở bất cứ đâu hay chia sẻ làm việc chung với bạn bè. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn từng bước thiết lập và sử dụng Drive trên máy tính cũng, trên thiết bị Android của mình và cả trên giao diện web.

Ban đầu khi đăng ký một tài khoản Google Drive, Google sẽ cho người dùng 15GB dung lượng miễn phí cho bộ 3 ứng dụng: Google DriveGmail và Google+ Ảnh. Dung lượng này chưa hẳn là lớn nhưng cũng đủ dùng với người dùng thông thường, đặc biệt là dung lượng ảnh trong phần Google+ Ảnh chỉ tính cho các ảnh có kích thước lớn hơn 2048×2048 pixel, những ảnh nhỏ hơn kích thước này thì Google cho lưu trữ miễn phí.

Nếu người dùng có nhu cầu cần thêm dung lượng, họ sẽ phải trả phí theo tháng. Cụ thể, nếu muốn có 100GB, bạn sẽ phải trả 4,99 USD/tháng, 200GB là 9,99USD, 400GB là 19,99USD và rất nhiều gói với dung lượng 1TB, 2TB, 4TB, 8TB và 16TB khác.

Với Google Drive bạn có thể truy cập tài liệu ở bất kỳ đâu

Google Drive đồng hành cùng bạn ở mọi nơi – trên web, nhà riêng, văn phòng và ngay cả khi di chuyển. Vì vậy, bất kể bạn ở đâu, nội dung của bạn… luôn có sẵn ở đó.

Lưu trữ các tệp của bạn ở một nơi an toàn

Mọi sự cố đều có thể xảy ra: Điện thoại bị rơi xuống nước; Máy tính xách tay không hoạt động… Cho dù có chuyện gì xảy ra với thiết bị của bạn, các tệp của bạn vẫn được lưu trữ an toàn trong Google Drive.

Làm việc và cộng tác

Google Drive cho phép bạn làm nhiều hơn, không chỉ đơn thuần là lưu trữ tập tin. Chia sẻ tệp với đúng người bạn muốn chia sẻ và cùng họ chỉnh sửa chúng từ bất kỳ thiết bị nào.

Google Drive cho phép bạn truy cập nhanh vào Google Documents, một bộ công cụ chỉnh sửa giúp mọi người cùng nhau làm việc tốt hơn kể cả khi những người trong nhóm của bạn ở cách xa hàng dặm.

Tính năng chính của Google Drive

Song hành với Google Drive, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác cho phép người dùng lưu trữ online miễn phí với dung lượng tùy nhà cung cấp như: SkyDrive (của Microsoft) với 7GB lưu trữ, Dropbox với 2GB lưu trữ (có thể lên tới 18GB)…