DownloadVN

Java Development Kit 8

Java Development Kit (JDK) 8 – Bộ công cụ cho người phát triển ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình Java

Java Development Kit 8 (JDK – Bộ công cụ cho người phát triển ứng dụng bằng ngôn ngữ lập trình Java) là một tập hợp những công cụ phần mềm được phát triển bởi Sun Microsystems dành cho các nhà phát triển phần mềm, dùng để viết những applet Java hay những ứng dụng Java – bộ công cụ này được phát hành miễn phí gồm có trình biên dịch, trình thông dịch, trình giúp sửa lỗi (debugger, trình chạy applet và tài liệu nghiên cứu).

Kể từ khi ngôn ngữ Java ra đời, JDK là bộ phát triển phần mềm thông dụng nhất cho Java. Ngày 17 tháng 11 năm 2006, hãng Sun tuyên bố JDK sẽ được phát hành dưới giấy phép GNU General Public License (GPL), JDK trở thành phần mềm tự do. Việc này đã được thực hiện phần lớn ngày 8 tháng 5 năm 2007 và mã nguồn được đóng góp cho OpenJDK.

Java Development Kit 8 là một bộ bao gồm các công cụ cần thiết trong quá trình phát triển các ứng dụng Java + JRE. Các công cụ đó là: javac.exe, java.exe, applet viewer,… vai trò của từng công cụ như sau:

Như vậy JDK cung cấp tới bạn bộ công cụ trọn gói để phát triển các ứng dụng Java bao gồm: phát triển (kết quả là các file .java) –> biên dịch (kết quả là các file .class) –> thực thi ứng dụng.