DownloadVN

KompoZer

KompoZer – Công cụ thiết kế web đơn giản

Đôi lúc bạn cũng muốn tự tay thiết kế một trang web cá nhân chơi cho vui, hoặc bạn học tập thiết kế web bước ban đầu. Thông thường, bạn nghĩ ngay đến FrontPage hoặc Adobe Dreamweaver, đó là những công cụ thiết kế web trực quan với giá thương mại ngất trời.

Thế nhưng, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một công cụ miễn phí, mã nguồn mở với tính năng cũng trực quan không kém. Đó là KompoZer, dễ sử dụng và tương thích tốt với Unicode UTF-8 không thua gì các trình soạn web thương mại chi phí cao. Ngoài phiên bản chạy trên Windows, Kompozer còn có các phiên bản khác nhau cho bạn sử dụng trên Linux và Mac OS.

 

Ưu điểm của KompoZer:

Dễ dàng quản trị web

 

Công nghệ đáng tin cậy

Quản lí trang web bằng FTP

Với tất cả các trng web mà bạn chỉ định trong “Setting Publishing” sẽ có thể được duyệt trong một side bar. Người dùng có thể xem toàn bộ trang web của mình dưới dạng cây – tree hoặc dưới dạng thư mục, nó lọc các tập tin và hiển thị tất cả tập tin hoặc chỉ hiển thị các tài liệu HTML hoặc tập tin ảnh. Vùng trình duyệt cho phép hiển thị kích thước mỗi tập tin và ngày chỉnh sửa cuối cùng.

Chọn bảng màu mới

Chương trình có Color picker mở rộng, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và độ sáng.

Thanh tab

Một trong những tính năng vượt trội của Mozilla Firefox đã có trong KompoZer! Có một cửa sổ duy nhất trên màn hình và bạn có thể chỉnh sửa một số tài liệu cúng lúc.

Biên tập CSS

Tạo và quản lý “Stylesheets” dễ dàng. Bạn có thể xem thử các thiết lập bạn áp dung vào tài liệu bạn đang chỉnh sửa.

 

Thanh công cụ tùy biến

Chỉ cần tùy chỉnh thanh công cụ của bạn và hiển thị các nút bạn muốn/ cần.

 

Các hình thức

Tận dụng ưu điểm của XUL (XML User Interface Language) dựa trên giao diện đồ họa để điều chỉnh form và các thành phần có liên quan.

Đánh dấu Cleaner

KompoZer có chứa một số công cụ loại bỏ hầu hết phiền nhiều, kết hợp với HTML của W3C từ bên trong.

XFN

Xem thông tin XHTML Friends Networks.

Tự động kiểm tra chính trả

Tích hợp kiểm tra chính tả nhằm đảm bảo bạn gõ đúng suốt toàn bộ trang web.