DownloadVN

SpeedFan

SpeedFan – Kiểm tra tốc độ quạt của máy tính

SpeedFan tích hợp chíp điều khiển hỗ trợ người dùng theo dõi điện áp, nhiệt độ và tốc độ quạt CPU trong máy tính với. Với công cụ này, bạn có thể xem toàn bộ tài nguyên đang sử dụng của CPU, từ đó giúp bạn điều khiển tốc độ quạt CPU một cách phù hợp, kiểm soát nhiệt độ CPU nếu tăng quá cao, kiểm tra các thông số về đường điện của máy tính dễ dàng.

Phần mềm này có khả năng thay đổi Front Side Bus của máy tính với tính năng Tab clock. Với một danh sách hiển thị các tần số xung nhịp, bạn được tùy chọn thay đổi dễ dàng các thông số này.

SpeedFan cho phép người dùng theo dõi và kiểm soát các thông số RAM bao gồm chủng loại RAM, khe RAM đang cắm, điện áp mặc định của RAM, tần số và dung lượng của RAM.

Tiện ích này còn cung cấp khả năng quản lý toàn diện ổ cứng trên máy tính về cả hiệu năng và độ bền HDD.

Các tính năng chính của phần mềm SpeedFan:

Các tab chức năng trên chương trình được tổ chức hợp lý trên một giao diện đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong các thao tác và xử lý. Phần mềm hoạt động nhẹ nhàng, không gây hao tổn tài nguyên máy tính và hỗ trợ trên nhiều hệ điều hành thông dụng như Windows 98/Me/2000/XP/2003/Vista/7/NT.

Nhìn chung, SpeedFan tuy nhỏ gọn nhưng được tích hợp nhiều tính năng xử lý khá mạnh mẽ. Bên cạnh sử dụng SpeedFan để theo dõi tính trạng quạt, CPU… bạn có thể download Speccy, Core Temp để theo dõi nhiệt độ máy tính hay download BatteryCare để theo dõi tình trạng của Pin laptop