DownloadVN

Vivaldi

Vivaldi – Trình duyệt thế hệ mới

Vivaldi là một trình duyệt web mới, phục vụ cho những người dùng mong muốn có nhiều tiện ích hơn trên trình duyệt web hiện tại, cho phép tương tác với các đối tượng theo những cách thức mới và thú vị.

Được tạo bởi người từng phát triển Opera, Vivaldi được xây dựng trên Chromium, nền tảng được sử dụng cho Google Chrome, Comodo Dragon, và tất nhiên là cả Opera. Do đó Vivaldi thừa hưởng được ưu điểm của những trình duyệt này, bên cạnh đó có thêm nhiều tính năng mới.

Các sản phẩm trình duyệt tương tự như Vivaldi bao gồm: Cốc Cốc, Google Chrome, Mozilla Firefox…

Giao diện của Vivaldi nhìn qua thì tương tự như các trình duyệt khác, nhưng có rất nhiều công cụ hỗ trợ hữu ích cho trình duyệt. Vivaldi là một ứng dụng thú vị mà bạn có thể dùng đến như một giải pháp thực tế hơn cho trình duyệt web thông thường, nhờ vào các chức năng hữu ích mà nó cung cấp cho bạn. Mặc dù đang trong giai đoạn phát triển và còn nhiều công việc phải làm, nhưng với những tính năng hiện tại đã có thể mang lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị.

Những tính năng độc đáo của trình duyệt web Vivaldi:

Những tính năng độc đáo dưới đây của Vivaldi được nhiều người dùng đánh giá rất cao, và nó cũng chính là những ưu điểm khiến cho họ thích thú với trình duyệt web mới mẻ này.

Speed dial:

Tất cả các website yêu thích của người dùng sẽ được truy cập dễ dàng từ một nơi. Ngay khi mở trình duyệt, những website thường xuyên được ghé thăm sẽ xuất hiện, chỉ cần click vào người dùng sẽ được chuyển đến những trang web đó.

Speed dial có thể được tổ chức thành các nhóm, dựa trên đặc điểm chung hoặc lợi ích của chúng như: Thể thao, tin tức và công nghệ, hoặc dựa theo bối cảnh như: công sở, trường học, v.v…. Nó cũng cho phép thêm một thư mục như là lối vào Speed dial. Đây là một tính năng khá mạnh mẽ của Vivaldi.

Nhiều lệnh nhanh (phím tắt):

Bạn là người thích sử dụng bàn phím, vậy thì trình duyệt Vivaldi chính là trình duyệt dành cho bạn. Những lệnh nhanh (Quick commands) cho phép bạn tìm kiếm nhanh chóng thông qua những thiết lập khác nhau, lịch sử, những tab đang mở, những bookmark và nhiều thứ nữa chỉ với một phím tắt duy nhất. Vivaldi mong muốn làm cho menu lệnh nhanh có tính tùy biến cao, cho phép người dùng tạo những lệnh của riêng mình và thực hiện chúng nhanh chóng.

Ghi chú:

Với bảng điều khiển ghi chú tiện dụng bên tay trái của trình duyệt, người dùng có thể ghi lại những ghi chú khi duyệt web, và thêm những ảnh chụp màn hình để lưu lại những thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Những ghi chú này sẽ tự động ghi nhớ những trang web bạn đã xem tại thời điểm đó và cho phép bạn thêm các tag để dễ dàng tổ chức và tìm thấy chúng khi muốn xem lại.

Tab stacks:

Khi bạn mở quá nhiều tab và chúng không được tổ chức sẽ tạo ra sự lộn xộn, gây ra khó khăn khi muốn tìm đúng tab cần dùng. Hãy sắp xếp lại các tab đang hoạt động của bạn bằng cách sử dụng chức năng Tab stacks của Vivaldi. Nó sẽ cho phép bạn tạo một nhóm nhiều tab trong một tab. Đơn giản là chỉ cần kéo một tab lên trên tab khác để tạo nhóm.

UI Reactive:

Vivaldi có thiết kế sắc nét, khả năng hiển thị màu sắc của tab, đường biên và menu theo tông màu chủ đạo của website mà tab đó đang mở.

Vivaldi được xây dựng trên công nghệ web tiên tiến:

Vivaldi có một bộ tính năng mạnh mẽ, nhưng đó chưa phải là tất cả. Một trong những điều làm cho Vivaldi trở nên độc đáo là nó được xây dựng trên nền tảng công nghệ web hiện đại. JavaScript và React để tạo giao diện cho người dùng với sự giúp đỡ của Node.js, Browserify và một danh sách dài những mô-đun NPM.

Vivaldi hiện tại đã có mặt trên nền tảng Windows, Mac và Linux. Các nhà phát triển cho biết họ đang xây dựng thêm mail, cải thiện hiệu suất, đồng bộ giữa các thiết bị, hỗ trợ các extension, nhưng hiện tại chưa có bản chính thức nào cho trình duyệt. Vivaldi đã có một bộ công cụ ấn tượng, nó không đơn giản chỉ là một trình duyệt như Chrome hay Opera mà nó đã mang đến cách tiếp cận mới, độc đáo với những trải nghiệm chuyên sâu hơn cho người dùng khi duyệt web. Có thể nói Vivaldi là trình duyệt tốt nhất, trình duyệt tiện ích nhất hiện nay.