DownloadVN

WinCatalog

WinCatalog – Quản lý tập tin, thư mục dễ dàng

Thật không dễ dàng gì khi phải theo dõi địa điểm đặt các tập tin trong máy tính đặc biệt là khi bạn có bộ sưu tập CD và DVD khổng lồ. Nếu ở trong trường hợp đó, chắc chắn bạn sẽ phải trả phí để có công cụ phù hợp để thực hiện với tác vụ. WinCatalog là tiện ích được thiết kế để hỗ trợ bạn tìm kiếm các tài liệu và dữ liệu từ máy tính thông qua việc xây dựng index (chỉ mục) cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng tới chúng. Phần mềm giúp bạn quản lý dữ liệu, quản lý tập tin, thư mục trên máy tính một cách dễ dàng.

WinCatalog tạo catalog phổ biến dành cho ổ đĩa, tập tin, thư mục và mọi đối tượng không thuộc tập tin. Trong quản lý cơ sở dữ liệu, catalog là một bảng liệt kê các tệp cơ sở dữ liệu có liên quan, mà bạn đã xếp nhóm với nhau để dễ phân biệt với các nhóm khác.

Với phần mềm này, người sử dụng có thể xây dựng catalog đầy đủ chức năng với một trong 2 tùy chọn:

Khi đã tạo, catalog cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm đĩa, tập tin, thư mục và các thành phần catalog khác mà không cần mở thiết bị nguồn.

Lý do nên chọn WinCatalog:

Kích thước catalog không giới hạn đáp ứng tốc độ công việc chưa từng thấy

Lợi ích chính của WinCatalog là khả năng vận hành catalog cực nhanh nhờ việc áp dụng các tiêu chuẩn cơ sở dữ liệu công nghiệp vào trong chương trình và được kiểm soát bởi SQLite DBMS. Với nó, bạn có thể tìm kiếm bất cứ đối tượng nào trong bộ sưu tập chỉ trong vòng vài giây đồng hồ.

Giao diện người sử dụng cực kỳ đơn giản và trực quan

WinCatalog được thiết kế với giao diện đơn giản và dễ sử dụng để cho phép bạn tận hưởng toàn bộ các chức năng của nó ngay sau khi cài đặt.

Khả năng trích xuất và lưu trữ tập tin đồ họa (tranh ảnh, hình ảnh RAW) trong hình thu nhỏ catalog cũng như dữ liệu EXIF của hình ảnh kỹ thuật số

Nhờ vào WinCatalog bạn có thể tự động tạo và lưu trữ các hình thu nhỏ của tập tin đồ họa được lưu trữ trong tất cả các định dạng phổ biến (JPEG, PNG, BMP, ICO, GIF, Tiff, WMF, và EMF) hay định dạng hình ảnh RAW được tạo ra bởi hầu hết máy ảnh kỹ thuật số hiện đại. Ngoài ra, bạn còn có thể lưu trữ dữ liệu EXIF (lời bình, độ phân giải, model máy ảnh, khoảng cách tiêu cự và các thông số khác).

Điều này có nghĩa bạn có thể xem trước hình thu nhỏ của ảnh trong catalog mà không cần mở thiết bị. Từ đó, bạn sẽ xác định được vị trí hình ảnh trong bộ sưu tập nhanh chóng và dễ dàng.

Quét bên trong lưu trữ Zip, RAR và 7z cũng như hình ảnh đĩa ISO

Chương trình hỗ trợ tập tin nén Zip, Zipx, RAR và 7z cũng như hình ảnh đĩa ISO và NRG. Các tập tin bên trong lưu trữ được hiển thị dưới dạng tập tin trong thư mục.

Tự động trích xuất thông tin bổ sung từ tập tin âm nhạc, video, HTML, TXT trong quá trình quét đĩa

WinCatalog có thể hiển thị tag ID3 bao gồm tên nghệ sỹ, bài hát, album, bìa đĩa và thông tin khác cho tập tin âm nhạc trong các định dạng: MP3, WAV, WMA, OGG, OGA, ASF, M4A, M4B, M4P và MP4.

Thuật toán tìm kiếm catalog tiên tiến, bộ lọc kết quả tìm kiếm, tìm kiếm tập tin trùng nhau

WinCatalog triển khai cả thuật toán tìm kiếm điển hình sử dụng các truy vấn đơn giản và tìm kiếm nâng cao sử dụng bộ vận hành logic AND, OR, dấu ngoặc đơn và ngoặc kép – điều này giúp tìm kiếm chính xác hơn đồng thời cung cấp kết quả tìm kiếm catalog chuẩn xác. Từ đó, bạn có thể lọc các kết quả tìm kiếm theo bất cứ cách nào bạn muốn, tìm thành phần catalog mong muốn nhanh chóng. Ngoài ra, các kết quả tìm kiếm có thể được nhóm lại với nhau sử dụng một hoặc nhiều tiêu chí để xác định vị trí tập tin trùng nhau nhanh chóng.

Quản lý danh sách liên hệ, từ khóa và lưu trữ (bao gồm cả thư mục ảo)

Tạo báo cáo và xuất HTML hoặc CSV

Chức năng này cho phép tạo báo cáo đẹp mắt để gửi cho bạn bè, đăng tải online, in ấn hoặc xử lý trong MS Excel.

Hỗ trợ Unicode

WinCatalog có thể xử lý chính xác với bất cứ tên và tiêu đề trong ngôn ngữ nào nhờ vào khả năng hỗ trợ Unicode toàn diện.

Tính năng:

Hỗ trợ nhiều loại tập tin

WinCatalog thêm mọi tập tin được tìm thấy trên ổ đĩa vào catalog đồng thời giữ nguyên cấu trúc phân cấp dạng cây ban đầu của thư mục và ghi nhớ các thuộc tính tập tin: đường dẫn, kích thước, ngày tháng tạo và thay đổi,… Theo mặc định, nó sẽ bỏ qua các thư mục hệ thống như Recycle.Bin,… nhưng bạn có thể tắt tùy chọn này trong phần tùy chọn của chương trình.

Ngoài các thuộc tính tập tin thông thường, WinCatalog còn có thể xử lý và thu thập nhiều thông tin hơn cho những loại tập tin sau:

Tất cả các thiết lập xử lý đều có thể thay đổi trên trang “Processing options” của chương trình.

Số lượng đĩa, thư mục và tập tin không giới hạn

WinCatalog cho phép tạo catalog cho số lượng đĩa, tập tin và thư mục theo ý muốn nhờ vào việc sử dụng công cụ cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn công nghiệp SQLite. Đó là lý do tại sao nó hoạt động nhanh chóng cho dù có bao nhiêu hồ sơ (tập tin, thư mục, và đĩa) trong catalog: hàng trăm, hàng ngàn,…

Thêm thư mục ảo và di chuyển các mục giữa chúng

WinCatalog cho phép tạo cấu trúc thư mục ảo (màu xanh) và di chuyển tập tin, thư mục và ổ đĩa vào những thư mục này.

Bạn có thể kéo đĩa, thư mục hoặc tập tin riêng lẻ vào những thư mục này mà không làm mất kết nối tới cấu trúc đĩa vật lý.

Quản lý tag và liên kết chúng với tập tin riêng lẻ, đĩa hoặc thư mục

Chương trình cho phép tag các mục và sử dụng nhiều tag nếu muốn. Đối với phim, bạn có thể tag theo thể loại và năm sản xuất. Còn đối với các tài liệu đã lập danh mục, bạn có thể tag chúng theo tên khách hàng, công ty hoặc phòng ban.

Hơn nữa, trong một số trường hợp, WinCatalog sẽ tự động tạo tag. Ví dụ, khi nó quét thư mục âm nhạc và lấy tag ID3, nó sẽ tạo các tag dành cho tên nghệ sỹ và liên kết chúng với tập tin.

Tìm kiếm sử dụng truy vấn đơn giản hoặc công cụ tìm kiếm mạnh mẽ

Với WinCatalog, bạn có thể tìm kiếm thông qua toàn bộ bộ sưu tập để tìm thấy chính xác những gì đang cần chỉ trong vài giây.

Lọc kết quả tìm kiếm

Khi hoàn tất quá trình tìm kiếm, bạn có thể lọc các kết quả để theo dõi tập tin và thư mục theo một hoặc nhiều tiêu chí cụ thể.

Tìm kiếm tập tin trùng nhau và nhóm các kết quả tìm kiếm

Tìm kiếm các tập tin và thư mục trùng nhau trong catalog. Chỉ cần nhóm các kết quả tìm kiếm vào một hoặc nhiều cột và những mục trùng lặp sẽ được xếp chồng lên nhau.

Bạn có thể dễ dàng thêm hoặc bỏ các cột nhóm bằng cách kéo và thả.

Thêm danh sách liên hệ và quản lý đĩa đã cho mượn

Sử dụng công cụ quản lý danh sách liên hệ để theo dõi xem ai đã mượn đĩa và vào thời gian nào.

Cập nhật đĩa khi nội dung thay đổi

Khi nội dung của đĩa có sự thay đổi, WinCatalog sẽ cập nhật nó ngay đồng thời bỏ qua những tập tin không thay đổi để đẩy nhanh tiến trình cập nhật.

Duyệt tìm bộ sưu tập trong trình xem dạng lưới hoặc hình thu nhỏ

Duyệt tìm bộ sưu tập của bạn trong trình xem dạng lưới để biết thông tin chi tiết về tất cả các tập tin và thư mục hoặc chuyển sang trình xem hình thu nhỏ để xem trước hình ảnh ngay.

Bảng Properties hiển thị thông tin quan trọng về tập tin, đĩa và thư mục

Bạn không cần phải mở cửa sổ nào khác để xem các thuộc tính của một mục bất kỳ. Toàn bộ thông tin quan trọng sẽ được hiển thị tự động trên bảng Properties.

Khởi chạy tập tin hoặc sao chép chúng tới ổ đĩa khác trực tiếp từ WinCatalog

Bạn có thể nhanh chóng khởi chạy tập tin để mở với ứng dụng mặc định, mở địa điểm tập tin trong Windows Explorer, hoặc thậm chí sao chép tập tin tới địa điểm mới trực tiếp từ WinCatalog.

Hộp thoại Insert Disk tiết kiệm thời gian

Khi bạn thực hiện thao tác tập tin (sao chép, khởi chạy, hoặc mở trong Explorer), một mục tập tin từ đĩa còn thiếu, WinCatalog sẽ hiển thị thông báo Insert Disk cho bạn biết toàn bộ thông tin về chiếc đĩa bao gồm cả địa điểm vật lý và người đã mượn đĩa (nếu có).

Xuất bộ sưu tập trong báo cáo HTML hoặc CSV

Xuất một phần của bộ sưu tập đĩa dưới dạng trang web hoặc tập tin CSV. Khi sử dụng những định dạng phổ biến này, bạn có thể đăng tải dữ liệu qua hệ thống mạng cục bộ hoặc Internet, thay đổi nó và in với bất cứ ứng dụng bảng tính nào như MS Excel, Open Office Calc, hay Google Spreadsheet.

Ngôn ngữ giao diện có sẵn gồm: Anh (mặc định), Ả Rập, Trung Quốc truyền thống, Trung Quốc giản thể, Séc, Hà Lan, Pháp, Đức, Hungary, Indonesia, Ý, Hàn Quốc, Phần Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ,…