DownloadVN

ShareX

ShareX – Công cụ chụp ảnh màn hình

ShareX là một tiện ích cho phép người dùng chụp ảnh màn hình, tải ảnh lên Internet và thực hiện một số thao tác xử lý ảnh.

Phần mềm này hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh màn hình: chụp toàn cảnh màn hình, chỉ chụp cửa sổ chương trình đang sử dụng, chụp theo nhiều khung hình khác nhau: hình chữ nhật, hình chữ nhật có các góc tròn, hình elip, hình tam giác, hình kim cương, hình đa giác, tự vẽ ra một khung hình để chụp hoặc ghi lại phiên làm việc và lưu về dưới dạng file GIF.

Một số tính năng mới trong phiên bản ShareX 10.1

Tải ShareX – Công cụ chụp ảnh màn hình miễn phí.

Một khi kích hoạt chế độ chụp tự động, người dùng có thể tùy chỉnh thời gian lặp, chọn khu vực chụp cũng như có thể đặt thiết lập thu nhỏ chương trình về khay hệ thống hoặc đợi cho đến khi quá trình tải lên hoàn tất.

Đồng thời, ngay sau khi chụp hình, bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác chỉnh sửa như thay đổi kích thước ảnh, chèn watermark và chú thích, thêm khung hoặc đổ bóng cho ảnh, in hoặc sao chép ảnh (hoặc đường dẫn thư mục) sang Clipboard, lưu ảnh dưới dạng JPG (có thể tùy chỉnh tự động đặt tên và thư mục lưu) và đăng ảnh lên các dịch vụ host.

Một khi đã đăng ảnh thành công, bạn có thể sử dụng công cụ cắt ngắn URL để chỉnh sửa liên kết cho ảnh và đăng liên kết này lên một trang mạng xã hội nào đó hoặc có thể gửi ảnh qua email hay dán vào Clipboard.

Ngoài ra, chương trình này còn hỗ trợ khá nhiều trang chủ để đăng ảnh: Imgur.com, Pastebin.com, Dropbox.com; hoặc đăng văn bản: Pastebin.com, Pastee.org; đăng tải tệp: Google Drive, FTP server, thư mục chia sẻ và một số trang làm ngắn gọn URL như Bit.ly, Goo.gl.

Một đặc điểm nổi bật của phần mềm chụp ảnh màn hình này là bạn có thể tùy chỉnh phím tắt. Người dùng có thể sử dụng các phím tắt tùy chỉnh này để thực hiện hiệu quả hơn các thao tác như đăng nội dung trong Clipboard, quay lại màn hình hoặc chụp ảnh một cửa sổ đang sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập âm thanh thông báo khi hoàn thành một thao tác nào đó.

Một số tính năng chính của ShareX

Yêu cầu: