DownloadVN

XYplorer

XYplorer – Quản lý file trên máy tính

XYplorer phiên bản mới kết hợp đầy đủ các phần hay nhất của các trình duyệt file khác như Windows Explorer, Total Commander nên nếu bạn đã dùng XYplorer rồi, sẽ không cần thêm nhiều thứ khác, vô cùng tiện lợi cho bạn.

XYplorerlà ứng dụng phần mềm đa chức năng tương tự như Windows Explorer, cho phép người sử dụng chuyển hướng các thư mục ổ đĩa và thực hiện các thao tác tập tin trong không gian làm việc quen thuộc. Nó được thiết kế với khung giao diện kép cùng khả năng hỗ trợ đa tab.

Với XYplorer, nhiều dạng thông tin khác nhau có thể được sao chép ra Clipboard chẳng hạn như tên tập tin hay thư mục, đường dẫn ngắn hay UNC, lượng byte, ngày thay đổi,… Thông tin tập tin có thể được thu gọn hoặc mở rộng, trong khi các thư mục có thể được nhân bản theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như sao chép chúng với số gia, ngày thay đổi gần đây hoặc cuối cùng.

Ngoài ra, chương trình còn có thể xóa vĩnh viễn tập tin dài hoặc đã bị khóa bằng cách bỏ qua Recycle Bin, thay đổi ngày sửa đổi cuối cùng bằng cách đồng bộ nó tới thông tin EXIF hay ngày tháng hiện tại, cũng như hiển thị các giá trị hash để kiểm tra tính đồng nhất của tập tin (CRC32, MD5, SHA1, SHA256 và SHA512).

Các thao tác tập tin gần đây có thể được kiểm tra trong một cửa sổ riêng biệt để nhanh chóng lặp lại chúng, và tất cả các hành động có thể được xem lại trong khu vực nhật ký. Ngoài chức năng sao chép tập tin từ địa điểm này sang địa điểm khác, phần mềm còn cho phép sao lưu chúng đề phòng trường hợp thư mục gốc bị mất hoặc vô tình xóa. Chức năng tìm kiếm nâng cao giúp người sử dụng nhanh chóng xác định các tập tin với phần mở rộng khác nhau đồng thời dựa theo các thuộc tính như kích thước, ngày tháng, tag,…

Tương tự như Windows Explorer, Xyplorer cung cấp nhiều chế độ xem khác nhau như biểu tượng nhỏ, danh sách và chi tiết. Chế độ xem hình thu nhỏ có thể được tùy chỉnh theo chiều rộng và chiều cao, tốc độ, chế độ thu phóng,… Tất cả các tập tin và thư mục hiển thị trong Xyplorer có thể được phân loại theo nhiều cách. Ứng dụng còn tích hợp cửa sổ lịch sử với thông tin liên quan đến tập tin và thư mục đã truy cập để giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng hơn.

Những thư mục đã truy cập có thể được sắp xếp vào mục ưa thích để dễ dàng truy cập từ menu, đánh dấu, gán nhãn với tag. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo và quản lý các dòng lệnh tùy chỉnh để đi tới địa điểm, mở thư mục với ứng dụng mặc định hoặc lựa chọn, sao chép chúng tới địa điểm khác hoặc tạo bản sao lưu, tạo thư mục mới trong đường dẫn hiện tại, đổi tên chúng cũng như chạy script.

Người sử dụng máy tính chuyên nghiệp có thể viết toàn bộ script từ đầu để chạy macro nhằm đơn giản tác vụ thông qua việc tự động lặp lại các thao tác. Những script này có thể được lưu trữ vào tập tin và tải lại sau trong định dạng TXT hay XYS (XYplorer Script).

Tính năng:

Hệ thống

Chuyển hướng

Thao tác tập tin

Tìm kiếm

Tổ chức

Xem trước

Thông tin

Tự động hóa

Tùy chỉnh

Độ an toàn và khả năng truy cập

Khác