Apple cố tình ‘bóp băng thông’ trên iPhone 7

Một số smartphone mới nhất của Apple sử dụng modem của Qualcomm được công ty giới hạn tốc độ tải về (download) so với hiệu suất tối đa của chip.

Theo Bloomberg, Apple đã cố tình “bóp” hiệu suất chip mạng do Qualcomm sản xuất trên iPhone 7 nhằm kéo tốc độ download của chúng thấp bằng tốc độ của các thiết bị dùng modem Intel. Hãng công nghệ Mỹ làm vậy để giảm sự khác biệt giữa hai phiên bản này.

screen-shot-2016-11-19-at-10-0-6204-7267-1479524873
Có sự khác biệt về tốc độ tải về trên iPhone 7 dùng modem của Qualcomm và của Intel.

Modem mạng trên iPhone 7 hiện do cả Qualcomm và Intel cung cấp vì Apple không muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất. Vì chip mạng của Qualcomm có hiệu suất cao hơn của Intel, Apple phải can thiệp kỹ thuật để chúng tương đương nhau.

Các chuyên gia cho biết sự khác biệt giữa iPhone 7 dùng chip của Qualcomm và Intel không lớn đủ để người dùng có thể nhận biết được. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc liệu nếu để modem của Qualcomm chạy đúng “năng lực” của nó thì hiệu suất sẽ ấn tượng thế nào.

Ngay cả khi bị “bóp” hiệu suất, các tính toán cho thấy iPhone 7 dùng modem Qualcomm X12 vẫn cho chạy tốt hơn bản dùng chip Intel XMM 3360. Bên cạnh đó, iPhone 7 dùng modem của Qualcomm cũng bắt sóng tốt hơn bản dùng chip Intel.

Cả Intel và Qualcomm đều từ chối bình luận, trong khi Apple tuyên bố “mỗi chiếc iPhone 7 và 7 Plus đều đáp ứng hoặc vượt qua tiêu chuẩn không dây của Apple về hiệu suất, chất lượng cũng như độ tin cậy”.

Các máy có mã A1660, A1661 dùng modem MDM9645M của Qualcomm, còn dòng A1778, A1784 được trang bị sản phẩm của Intel. Hiện iPhone 7 dùng modem của Qualcomm được bán tại Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ, còn mẫu dùng của Intel là cho các thị trường còn lại.

  • Trần Quang Tú
  • 19/11/2016

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com