“Người hùng” mang Wifi miễn phí cho người di cư

Một người đàn ông sống tại Hy Lạp được những người di cư xem như “người hùng” vì ông đã cung cấp Wifi miễn phí cho hàng ngàn người sống ở khu vực xung quanh nhà mình.

Hàng ngàn người di cư đang cắm trại gần thị trấn Idomeni (Hy Lạp) giờ đây có thể truy cập Internet miễn phí, dịch vụ “xa xỉ” mà tưởng chừng như những người di cư khó có thể tiếp cận được.

Có được điều này là nhờ vào kỹ sư điện tử người Hy Lạp có tên Ilias Papadopoulos. Lo ngại rằng những người di cư không có cách thức nào để liên hệ với những người thân và bạn bè của họ tại quê nhà về tình hình hiện tại của họ, Papadopoulos đã xây dựng một trạm phát sóng Wifi miễn phí bên trong một chiếc xe kéo cũ.

Papadopoulos, được xem như “người hùng” vì đã mang Wifi miễn phí đến cho những người dân di cư

Papadopoulos nảy ra ý tưởng về việc cung cấp Wifi miễn phí cho người di cư sau khi ghé thăm trại tạm của người di cư tại ngôi làng Idomeni, cách thành phố Thessaloniki, nơi Papadopoulos sống một giờ lái xe. Khi đến trại, Papadopoulos nhận thấy hầu hết những người tị nạn đều sở hữu smartphone, nhưng không ai trong số họ có thể kết nối Internet hay sở hữu thẻ SIM để sử dụng dịch vụ di động.

Theo nhiều người di cư, việc có thể truy cập Internet để liên lạc với người thân và bạn bè tại quê nhà là một điều quan trọng, do vậy Papadopoulos quyết định xây dựng một trạm phát sóng Wifi cho mọi người.

Chiếc laptop cũ dùng để quản lý tốc độ download/upload và số người kết nối vào mạng Wifi được lắp đặt tại trại tập trung của người di cư

Trong một vài tuần sau chuyến thăm đến trại tị nạn, Papadopoulos đã chi ra 5.000 Euro tiền riêng của mình để mua những vật liệu cần thiết để có thể xây dựng một trạm phát sóng Wifi có thể tự duy trì. Papadopoulos sử dụng những tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho trạm phát sóng này, sử dụng một laptop cũ như một bảng điều khiển, 2 đường kết nối ADSL để cung cấp dịch vụ Internet chậm nhưng ổn định. Papadopoulos cho biết dự định sử dụng kết nối VDSL nhanh và tốt hơn để cung cấp Wifi miễn phí, nhưng ngôi làng Idomeni không hỗ trợ đường dây kết nối cho loại mạng này. Papadopoulos cũng sử dụng 8 bộ kích sóng Wifi để có thể phủ sóng Wifi rộng nhất trong khu vực cắm trại của những người di cư.

Papadopoulos cho biết anh muốn càng nhiều người di cư có khả năng tiếp cận mạng Wifi miễn phí càng tốt, tuy nhiên mỗi điểm kích sóng Wifi chỉ có thể tiếp nhận tối đa 120 người dùng vào một thời điểm và cả hệ thống chỉ có thể kết nối tối đa 960 người, trong khi đó số người có mặt tại trại tị nạn này lên đến 15.000, điều này khiến cho mạng kết nối Wifi bị chậm và kém ổn định vào ban ngày, nhưng trở nên nhanh và hoạt động tốt hơn vào ban đêm khi nhiều người tắt smartphone đi ngủ.

Papadopoulos tự tay lắp đặt hệ thống phát sóng Wifi miễn phí cho người di cư

Mặc dù tốc độ kết nối chậm và còn nhiều hạn chế nhưng những người di cư cho biết vẫn rất hạnh phúc và hài lòng khi có thể truy truy cập Internet để liên lạc với gia đình ở quê nhà. Nhiều người đã xem Papadopoulos như một “người hùng”.

“Anh ấy là một vị cứu tinh”, một người di cư có tên Yazan đến từ Syria cho biết.

“Mọi người sử dụng Wifi để kết nối với người thân của họ khi hầu hết gia đình đều đã bị phân tán vì những cuộc chiến tranh ở quê nhà”, Sinan, một người tị nạn đến từ Iraq chia sẻ. “Đối với chúng tôi ở đây, anh ấy thực sự là một người hùng”.

Papadopoulos cho biết kế hoạch trong tương lai của anh là có thể lắp đặt thêm những hệ thống phát sóng Wifi miễn phí ở những trại tập trung khác của người di cư trên khắp Hy Lạp và anh đang kiếm sự tài trợ để có thể thực hiện dự án của mình.

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com