Microsoft thừa nhận tắt tính năng diệt virus của Kaspersky trên Windows 10

Microsoft mới đây thừa nhận rằng họ đã tạm thời vô hiệu hoá phần mềm chống vi rút trên máy tính chạy trên Windows, tuy nhiên nguyên chỉ là không tương thích với bản mới.

Microsoft thừa nhận tính năng diệt virus của Kaspersky trên Windows 10

Vào hồi đầu tháng 6, công ty Kaspersky Lab đã cài đặt và đưa ra bằng chứng về cách xử lý thiếu công nghệ của Microsoft với các phần mềm diệt viruts của phần thứ ba lên Ủy ban Châu Âu.

One in the comments of the keyword of the security of the security system is Windows 10 will be removed install your virus Kaspersky without the user name and instead of the security software protected Windows Defender được cài đặt mặc định trên nền tảng này.

Kaspersky Lab cho biết Microsoft đã lợi dụng việc cập nhật phiên bản Windows mới để “hợp thức hóa” quá trình phần mềm vô hiệu hóa của họ, đồng thời đổ lỗi cho các phần mềm không tương thích mà không thể hoạt động một Way usual.

Đây là một điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi Microsoft từng tốn nhiều công sức cho việc nghiên cứu và bảo vệ hệ thống tên Windows Defender Antivirus của mình. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng vẫn tin tưởng vào phần mềm thứ 3 từ các công ty chuyên về bảo mật.

Tuy nhiên Microsoft mới đây đã trả lời lại khiếu nại từ Kaspersky, tuyên bố họ cho rằng họ đang ủng hộ những tính năng hỗ trợ tích cực từ nhà cung cấp phần mềm, đặc biệt là phần mềm diệt virus.

Microsoft thừa nhận tính năng diệt virus của Kaspersky trên Windows 10
Phần mềm diệt virus của các phần bên trong 3 luôn tỏ ra đáng tin cậy hơn so với Windows Defender của Microsoft.

Mặc dù trên trang blog cá nhân của Rob Lefferts, Giám đốc đối tác của Microsoft trong nhóm Windows & Thiết bị Nhóm, An ninh & Doanh nghiệp cũng thừa nhận bản cập nhật của Windows 10 đã vô hiệu hoá một phần mềm chống vi-rút của các bên Third, but only in temporary time.

“Chúng tôi đã làm việc với các đối tượng cung cấp phần mềm diệt virus để xác định và đảm bảo rằng phiên bản phần mềm của họ tương thích với Windows 10 sau khi được cập nhật”, Rob cho biết.

Ông cũng đề cập đến các mối đe dọa tương tự đối với mạng an ninh, điển hình như phần mềm tán lá tự động không còn lâu, và có ít nhất một chương trình bảo mật được chạy trên Windows 10.

“Chỉ khi phần mềm diệt virus hết hạn hoặc bằng một cách nào đó bị vô hiệu, chương trình Windows Defender mới được kích hoạt để đảm bảo tối đa toàn bộ thông tin cho người dùng”, Bob nói.

Theo thống kê của Microsoft, có khoảng 95% máy tính chạy Windows 10 đang sử dụng phần mềm chống virut của các phần bên thứ 3 và đã tương thích với phiên bản mới nhất.

Sau đó, đối tượng Giám sát của Microsoft cũng thừa nhận rằng phần mềm Windows Defender không thể vượt qua được các chuyên gia dịch vụ về các nhóm bảo mật khác như Avast, AVG, BitDefender, Kaspersky, hay F-Secure.

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com