Huawei: Smartphone không cần RAM quá 4 GB

Smartphone đầu tiên có RAM 6 GB đã trình làng từ năm ngoái, nhưng một lãnh đạo của Huawei lại cho rằng cuộc đua này không cần thiết.

Cuối 2016, Oppo giới thiệu OnePlus 3 và OnePlus 3T với RAM lên đến 6 GB. Một số nguồn tin cũng cho biết Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 Plus với dung lượng bộ nhớ tương tự. Tuy nhiên, không phải hãng điện thoại nào cũng theo xu hướng này.

Một lãnh đạo của Huawei cho rằng smartphone chỉ cần RAM 4GB.

Lao Shi, một lãnh đạo của Huawei, chia sẻ trên Weibo rằng RAM 4 GB là đủ cho smartphone hoạt động mượt mà.

RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời, lưu thông tin về các ứng dụng đang hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định để chúng nhanh chóng được truy cập, giúp thiết bị chạy đa nhiệm mượt hơn. Khi bạn tắt máy, sẽ không có dữ liệu nào được lưu trong RAM.

Đề chứng minh hơn 4 GB không cần thiết, Lao Shi cho hay iPhone 7 với RAM 2 GB và iPhone 7 Plus với RAM 3 GB vẫn hoạt động không thua gì những mẫu Android RAM 4 GB nhờ sự ưu việt của iOS. Nâng dung lượng RAM chỉ làm tăng giá sản phẩm một cách lãng phí mà thôi.

Tuy nhiên, những quan điểm kiểu này có thể thay đổi trong tương lai. Hồi năm 2014, Richard Yu của Huawei cũng nói màn hình 2K là vô nghĩa trên điện thoại bởi mọi người không phân biệt được sự khác nhau giữa FHD (1.080 x 1.920) và QHD (1.440 x 2.560) trên màn hình quá bé.

  • Trần Quang Tú
  • 08/03/2017

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com