Sẽ có 2 tỷ người dùng Internet di động vào năm 2025

William Xu, Giám đốc điều hành và Chiến lược Marketing của Huawei, khẳng định 8 năm nữa, số người dùng Internet di động sẽ đạt 2 tỷ và số hộ gia đình dùng Internet băng thông rộng toàn thế giới sẽ đạt nửa tỷ.

Tại Hội nghị Di động toàn cầu MWC 2017 vừa diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) tuần trước, 5G và công nghệ đám mây là điểm nhấn của Huawei. Hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc thể hiện quan điểm chiếm lĩnh thị trường viễn thông tương lai bằng những thử nghiệm công nghệ 5G siêu mạnh, mà theo Giám đốc Truyền thông của hãng, ông Joe Kelly, là vô cùng cần thiết và tiến trình sẽ diễn ra khá nhanh khi các thiết bị IoT đã phát triển tới mức chóng mặt. Ông Joe cho rằng, 5G là không thể thiếu khi phần lớn các thiết bị gia đình đều kết nối Internet và rằng khi mỗi cú gọi điện không đơn thuần là chuyển tải âm thanh mà còn truyền dữ liệu hình ảnh.

William Xu, Giám đốc điều hành và Chiến lược Marketing Huawei.

“Huawei coi việc phát triển 5G là sứ mệnh lịch sử của mình”, ông Eric Xu, Chủ tịch Huawei cũng nhấn mạnh. Tại buổi giới thiệu về công nghệ 5G Huawei sẽ phát triển tại MWC 2017, William Xu, Giám đốc điều hành và Chiến lược Marketing của Huawei giải thích, công ty đang làm việc trực tiếp với các nhà mạng để giúp họ định danh những khách hàng tiềm năng, phát triển những mảng kinh doanh có giá trị và xây dựng mạng lưới Internet hiệu quả mà vẫn sử dụng mạng lưới sẵn có, chỉ tích hợp thêm công nghệ mới.

“Những năm tới sẽ chứng kiến sự phát triển của mạng LTE và 5G một cách mãnh liệt khi thời điểm chuyển giao 4,5G đang tới gần”, ông khẳng định. “Đến năm 2015, thế giới sẽ có hơn 2 tỷ người kết nối bằng Internet di động và hơn nửa tỷ hộ gia đình sử dụng Internet băng thông rộng. Sứ mệnh của Huawei luôn là tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà mạng sẵn sàng mở đường cho những sự phát triển mới”, ông nói.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng tại gian hàng Huawei trong triển lãm MWC 2017. 

Tới thăm gian trưng bày của Huawei tại triển lãm MWC 2017, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho hay ông rất ấn tượng với những công nghệ mà Huawei phát triển. Việt Nam đã phát triển lên mạng 4G rất thận trọng, nhưng mạng 5G cũng là điều tất yếu mà Việt Nam cần hướng tới trong tương lai khi Internet vạn vật đang len lỏi vào đời sống con người.

Cũng tại triển lãm MWC 2017, Huawei đã nhận được giải thưởng “Đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển 5G”, đây là năm đầu tiên GSMA (đơn vị tổ chức MWC) có hạng mục giải thưởng cho mạng viễn thông.

  • Trần Quang Tú
  • 06/03/2017

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com