Thử nghiệm Ahamove: ứng dụng gọi xe tải, ba gác của Giao Hàng Nhanh

Nếu bị vợ đuổi ra khỏi nhà, các bạn có 3 lựa chọn: quỳ xuống xin lỗi để được ở lại, xách cặp qua cô hàng xóm xin ngủ nhờ hoặc tuyệt tình hơn là dọn hết đồ đi qua nhà cô đồng nghiệp. Trong trường hợp chọn phương án số 3, các bạn có thể thử Ahamove, dịch vụ gọi xe tải, ba gác giúp chúng ta chuyển những vật nặng hoặc dọn một số đồ vật trong nhà. Mình đã thử vận chuyển 2 chiếc TV 65” từ công ty để trả cho người ta với giá trị mỗi chiếc từ 63-90 triệu đồng thì không bị mất hay hỏng hóc, nếu các bạn bị mất thì có lẽ là do ăn ở:D3108121_Tinhte.vn_Ahamove-5 (1)

Ahamove là gì:

Nếu biết đến Uber hay AirBnb, Ahamove là một dịch vụ tương tự như vậy. Bạn chỉ đơn giản là cài ứng dụng vào điện thoại, đăng ký và gọi xe là xong. Trong vòng 20 phút các chú tài xế sẽ đến để chở và vận chuyển đồ cho chúng ta.

Trong trường hợp nhà có ba gác hoặc xe tải nhẹ, các bạn cũng có thể mang đến đăng ký với Ahamove để chạy, tương tự như mang xe đến Uber hoặc đem phòng trống lên AirBnb cho thuê.

Ngoài điện thoại, bạn cũng có thể dùng máy tính để đặt xe tại www.ahamove.com

Tại sao là Ahamove:3108124_Tinhte.vn_Ahamove-9

Trước kia, mỗi khi muốn di chuyển gì đó nặng (TV, đàn Piano, bàn ghế…) mình rất vất vả tìm xe. Đôi khi chúng ta có thể đi taxi 7 chỗ nhưng chúng thường bất tiện, nếu muốn gọi xe tải nhẹ hoặc ba gác thì phải biết đúng khu hoặc ra đầu đường kiếm rất cực. Có lần mình muốn vận chuyển một cây đàn piano cho mượn về nhà, gọi hỏi thử taxi tải thì giá vận chuyển rất dễ chịu nhưng giá bốc vác nghe xong là muốn khóc. Mặt khác, taxi tải thường dùng các xe tải lớn, nhẹ nhất cũng 500kg nên sẽ hơi khó di chuyển sau 4 giờ, giờ cấm xe.

Ahamove đã giải quyết triệt để vấn đề đó, mình chỉ đơn giản là cài ứng dụng vào điện thoại, sau đó đăng ký tài khoản là chính số điện thoại của chúng ta là đã có thể gọi xe được rồi.

Gọi xe:
Cũng như Uber, Ahamove tối ưu khá nhiều các thao tác để chúng ta không phải bấm quá nhiều nút khi gọi xe. Bạn chỉ đơn giản bấm vào nút đặt xe, sau đó chọn điểm đi (có GPS), điểm đến, điểm trung gian (nếu có), chọn loại xe muốn đi (ba gác máy, xe 350kg) và các dịch vụ cộng thêm (bốc vác lên xuống xe, bốc vác lên xuống chung cư…). Khi nào Ahamove sẽ tính toán để báo giá tiền, nếu chấp nhận bạn bấm xác nhận để ứng dụng liên hệ với các tài xế. Khi này, các tài xế ở gần sẽ nhận được thông báo, nếu sau mội thời gian ngắn mà họ không nhận thì ứng dụng sẽ tự chuyển sau chú tài xế tiếp theo.

Có một điểm mà mình thích, rất thích ở Ahamove là nó cho phép ưu tiên những tài xế mà chúng ta đã từng đi hoặc đưa vào danh sách yêu thích. Nếu có nhiều tài xế ở gần gần nhau thì Ahamove sẽ tự động chọn tài xế được yêu thích và bỏ qua những tài xế mà chúng ta không thích (bạn có thể quản lý danh sách này). Việc đưa ra danh sách tài xế yêu thích rất quan trọng vì khi đó bạn sẽ không cần phải gọi điện chỉ rõ đường đi với bác tài xế nữa mà họ thường hay nhớ sẵn, và các bác tài quen sẽ thường lịch sự hơn với chúng ta

3108122_Tinhte.vn_Ahamove-8
Toàn bộ lịch sử gọi xe, hủy xe của mình sẽ được hiển thị tại đây

Một ưu điểm khác là bạn có thể hẹn giờ đặt xe với Ahamove. Giả dụ mình muốn lúc 4 giờ chiều ngày mai ứng dụng tự gọi xe thì đến giờ đó nó sẽ gọi xe cho chúng ta.

Ngay sau khi hoàn tất các chi tiết trên, ứng dụng sẽ gọi tài xế. Và trong vòng 20 phút tài xế sẽ phải xuất hiện nếu họ chấp nhận chuyến đi. Nếu đã nhận mà sau 20 phút không xuất hiện thì chú tài xế sẽ có thể bị Ahamove phạt vì làm khách phải chờ đợi, sau họ có thể không được chạy trong một vài ngày nếu lặp đi lặp lại lỗi đó…3108128_Tinhte.vn_AhamoveTrên thực tế, do mới bắt đầu mà lượng xe trên Ahamove không thật sự nhiều. Trong lần mình thử đầu tiên thì chú tài xế bắt nhanh và đến trong vòng 15 phút. Làn thứ 2 thì xui hơn một chút vì mình gọi lúc 3 giờ 45, giờ sắp cấm xe tải nên mãi mà chưa có ai dám nhận. Mãi sau đó thì chú tài xế gọi lần trước thấy tội quá mới dám nhận (bạn thấy tác dụng của hệ thống tài xế yêu thích chưa:D). Xe 3 bánh thì có lẽ đỡ hơn, mình vẫn chưa rõ họ có bị cấm sau 4 giờ hay không.

Giao hàng và trả tiền: 3108369_Tinhte.vn_ahamoveTrong trường hợp bạn giao hàng nặng quá thì tài xế sẽ gọi thêm người tới giúp, khi này thì chúng ta sẽ thỏa thuận thêm với tài xế vì những trường hợp này khá hiếm. Để tiện hơn thì khi đặt xe bạn nên ghi chú vào ứng dụng hoặc gọi điện thông báo cho tài xế để họ tiện sắp xếp.

Như đã nói, mình thử giao những chiếc TV rất mắc tiền nhưng không bị xây xước gì, người nhận cũng rất hài lòng. Ahamove cho biết họ kiểm soát rất kỹ tài xế để giảm thiểu tới mức thấp nhất xác xuất xảy ra chuyện xấu.3108123_Tinhte.vn_Ahamove-2Khi đã bốc hàng xong, bạn có thể trả tiền hoặc người nhận sẽ trả tiền. nếu bạn có giới thiệu Ahamove cho ai đó thì cả bạn và người nhận đều được tặng  50.000đ để dùng thử. Nếu còn tiền trong tài khoản thưởng thì tiền sẽ tự động trừ trong tài khoản thưởng.

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com