Phiên bản

11.6.1

Dung lượng

183.93 MB

Bản quyền

Miễn phí dùng thử (30 ngày) - Giá: 995 USD

Lượt tải

2.215

Hệ điều hành

Windows

LightWave 3D – Công cụ dựng hình 3D hàng đầu

LightWave 3D là một phần mềm khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, đồng thời cũng là một gã khổng lồ trong số các ứng dụng tạo ảnh 3D. Chương trình này được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia đồ họa với các công cụ dựng hình và kết xuất hàng đầu.

LightWave 3D cung cấp cho người dùng một tính năng khá thú vị, Viewport Preview Renderer (VPR). Với công cụ này, bạn sẽ có một khái niệm ban đầu về tác phẩm mình đang xây dựng. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng nhiều công cụ chỉnh sửa cao cấp như điều chỉnh các cảnh, lớp bề mặt, hình ảnh và biểu đồ để tạo ra các tác phẩm đồ họa, các mô hình và hình động siêu thực.

NewTek-LightWave-3D-11.2238-x64-4969

Một trong số những ưu điểm vượt trội của phần mềm này là khả năng tích hợp với các chương trình đồ họa khác có tính năng tương tự một cách dễ dàng, cho phép người dùng nhập đối tượng từ ứng dụng khác hoặc ngược lại xuất đối tượng từ LightWave 3D sang các chương trình khác.

Với LightWave 3D, người dùng có thể tạo ra các vật thể ba chiều, thêm các tác động của trọng lực và gió lên vật thể và mô phỏng các hiệu ứng ánh sáng (khúc xạ, phản xạ ánh sáng…) và cấu hình các chuyển động.

Người dùng cũng có thể tạo cảnh với các chi tiết được chăm chút cẩn thận bằng cách sử dụng một đối tượng nhất định và tạo ra hiệu ứng chuyển động thực tế với bộ điều khiển Flock.

Thêm vào đó, LightWave 3D cũng tích hợp công cụ Bullet mạnh mẽ được thiết kế chuyên dành cho các nhà phát triển game. Với công cụ này, bạn có thể xây dựng các ảnh động phức tạp thêm vào đó hiệu ứng phát hiện va chạm 3D với lực tác động thực tế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo ra các hiệu ứng vỡ như các mảnh vụn của vụ nổ với công cụ Fracture.

Phần mềm này cung cấp khá nhiều tùy chọn kết xuất như: wireframe, texture, shade, stretch và một số khác, đi kèm với đó là một công nghệ particle mạnh mẽ giúp tạo ra ảnh động siêu thực với đầy đủ chi tiết. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thiết lập chương trình để có thể chạy các thao tác kết xuất trong các máy tính cùng mạng, giúp tiết kiệm thời gian.

Không chỉ thế, LightWave 3D hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm Lscript, Python, C, C++ hoặc C#.

Các tính năng dựng hình chuyên nghiệp, máy ảnh ảo cũng như công cụ kết xuất mạnh mẽ giúp LightWave 3D trở thành một giải pháp hoàn hảo để tạo ra hình ảnh 3D chuyên nghiệp.

Một số tính năng chính của LightWave 3D:

Instance:

Tính năng này cho phép bạn tạo ra nhiều hình lặp lại của các đối tượng trong một cảnh nhất định. Không chỉ thế, phần mềm này không chỉ tạo ra các bản sao đơn thuần, mà người dùng còn có thể điều chỉnh kích thước, vị trí, góc độ hoặc thậm chí cả bề mặt của bản sao.

Flock:

Với tính năng này, bạn có thể xác định căn lề và các điểm thu hút trên hình cũng như tạo ra những chuyển động một cách tự nhiên. Các nhân tố trên đều rất cần thiết để tạo ra các hình ảnh siêu thực.

Fracture:

Công cụ dựng hình mới này được thiết kế đặc biệt để tạo ra hiệu ứng động lực học Bullet trong Layout của LightWave. Điều này cho phép các nhà thiết kế thiết lập các đối tượng thành hiệu ứng nổ hoặc tiêu hủy. Người dùng có thể sử dụng một số phương pháp và thiết lập để điều chỉnh hình ảnh của các mảnh vỡ khi cho nổ đối tượng. Bạn cũng có khả năng sử tạo ra một Endomorph, đồng nghĩa với việc bạn có thể mô phỏng một vụ nổ mà có thể chọn sử dụng hoặc không sử dụng hiệu ứng động lực học.

Hiệu ứng động lực học Bullet:

Bullet là một công cụ vật lý mã nguồn mở đã được kiểm chứng về tốc độ mà nó tạo ra và được sử dụng khá nhiều trong các bộ phim kĩ xảo cao cấp.

LightWave 3D cung cấp công nghệ Bullet trực tiếp trong Layout để kết hợp sử dụng cùng công cụ Fracture trong Modeler và tạo ra ảnh động có cường độ vật lý phức tạp. Ví dụ những hình ảnh như vụ nổ, một tòa nhà đổ sụp hoặc thậm chí cả việc đổi chỗ của các đối tượng trong một mô hình nhất đinh cũng được tiến hành khá tự nhiên. Các thao tác này nếu thực hiện bằng tay sẽ là một thách thức thực sự đối với nhiều nhà thiết kế.

Bộ công cụ ảo:

Virtual Studio Tools (bộ công cụ ảo) xuất hiện lần đầu trong LightWave 3D 10 như một cách để tạo chuyển động cho vật bằng các bộ điều khiển khác.

Bộ công cụ trao đổi:

Việc sử dụng GoZ trong LayoutModeler của LightWave 3D giúp mang đến cho phần mềm các tính năng mạnh mẽ. Bạn có thể trao đổi dữ liệu mô hình cũng như đồ thị texture của mô hình đó. Với tính năng Modeler, người dùng còn có thể sử dụng ZBrush để tạo ra Endomorph cho đối tượng như thay đổi trên khuôn mặt.

Cải thiện tính năng kết xuất:

Với LightWave 3D, bạn có thể thực hiện thao tác lưu và xem tác phẩm một cách hiệu quả.

Python Scripting:

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến. Việc tích hợp Python trong LightWave 3D cho phép người dùng có thể kết hợp phần mềm này với nhiều tiện ích khác. Tương tự, những nhà phát triển sử dụng Python cũng có thể viết thêm nhiều tính năng để bổ sung vào LightWave 3D.

Nâng cấp FiberFX:

Người dùng có thể tạo ra chất liệu fiber tinh xảo một cách dễ dàng và thực hiện phép dựng hình theo thông số cho những fiber đó.

Yêu cầu:

  • Visual Studio 2008 SP1 Redistributable Installer
  • DirectX 9.0c Redistributable Installer
  • Sentinel Installer

Yêu cầu phần mềm / Cấu hình:

Windows Vista/7/8

Ứng dụng tương tự


Autodesk SketchBook Pro là một công cụ vẽ cung cấp cho người dùng những tùy chọn phác họa chuyên nghiệp để tạo ra các dự án thiết kế và vẽ minh họa.

Ứng dụng AutoCAD 2016 là công cụ thiết kế 2D và 3D hàng đầu giúp thiết kế và định hình mọi vật xung quanh bạn với các tính năng mạnh mẽ linh hoạt

Meshmixer là một phần mềm dựng hình 3D miễn phí cho phép người dùng kết hợp nhiều mô hình lưới có sẵn để tạo ra một hình 3D mới một cách nhanh chóng.

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com