Phiên bản

8.0

Dung lượng

21.31 MB

Bản quyền

Miễn phí dùng thử (Writing operation bị khóa) - Giá: 39.95 USD

Lượt tải

3.221

Hệ điều hành

Windows

Active Partition Recovery – Khôi phục phân vùng ổ cứng

Đã bao giờ khi bạn chạy explorer mà không tìm thấy partition lưu dữ liệu? Khi chạy các chương trình quản lý đĩa, thấy partition đó dạng unallocated? Khi máy tính bị mất điện đột ngột, máy tính không khởi động được và khi khởi động từ các đĩa cứu hộ thì không nhận được ổ cứng?

Các tình huống không nhận thấy partition thường là do bị mất thông tin liên quan đến partition được tạo trên ổ đĩa – Disk Partition Info. Disk Partitioning Info bao gồm MBR, Partition Table và các Volume Boot Sector cho mỗi partition trên đĩa. MBR (Master Boot Record) được tạo khi bắt đầu tạo partition đầu tiên của đĩa cứng. MBR chứa Partition Table và một phần nhỏ được dành để lưu đoạn mã dành cho việc khởi động. MBR luôn được định vị ở vị trí đầu tiên trên đĩa (cylinder 0, head 0, sector 1). Partition Table lưu các thông tin về partition primary và các partition mở rộng. Partition Table là một cấu trúc dữ liệu 64-byte được lưu cùng sector của MBR. Có 04 mục Partition Table, mỗi mục dài 16 byte.

SinhVienIT.Net---169355-13831-2

Khi một partition bị xóa, có 2 công việc sau sẽ thực hiện:

  • Partition record trong Partition Table bị loại bỏ.
  • Vùng partition bị loại bỏ đó được gán nhãn kiểu “unoccupied” (không bị chiếm giữ). Dữ liệu không bị loại bỏ. Active Partition Recovery là một công cụ mạnh được thiết kế để khôi phục lại những partition đã bị xóa. Active Partition Recovery có thể chạy trên đĩa mềm (phiên bản DOS), chạy trên Windows và chạy trên WinPE (Active Partition Recovery có trong bộ công cụ Active Boot Disk). Active Partition Recovery hỗ trợ việc khôi phục partition của các ổ đĩa được định dạng với các hệ thống file: FAT, NTFS.

Trước khi thực hiện việc khôi phục partition, cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Khi bị xóa partition, bạn nên thực hiện việc khôi phục một cách sớm nhất. Nếu có sự phân chia mới, các thông tin sẽ có thể bị ghi đè, gây khó khăn cho quá trình khôi phục.
  • Sao lưu lại MBR và Partition Boot Sector trước khi thực hiện việc khôi phục.
  • Nếu bạn có ổ cứng lớn, hãy sử dụng chức năng Disk Image để sao lưu cả ổ đĩa hoặc từng partition.

Yêu cầu phần mềm / Cấu hình:

Windows 2000/XP/Vista/7/8

Ứng dụng tương tự


Nếu bạn cần một trình ứng dụng mạnh để xóa cũng như phục hồi các file tốt hơn, hãy dùng phần mềm miễn phí Restoration.

DiskGenius sẽ giúp bạn khôi phục các file đã bị xóa, mất mà không có lý do, phân vùng bị tái format, lỗi hệ thống, virus tấn công, lỗi phân vùng,…

Bình luận

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không hiển thị ra bên ngoài. Vui lòng điền thông tin vào mục được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và các thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Mở ứng dụng

Tìm kiếm và nháy kép để mở ứng dụng vừa tải về.

Cấp quyền

Nhấn 'Yes' hoặc 'Run' để cấp quyền cài đặt ứng dụng.

Cài đặt

Làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên máy.

Đối tác

Đối tác của DownloadVn.com